Manos Hatzidakis
ReadyPlanet.com

Home



Manos Hatzidakis


มโนสหะยีดากิส. jpg

 

 Manos Hatzidakis เป็นภาษากรีกแต่งเพลงและนักทฤษฎีของดนตรีกรีกการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงชาวกรีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเวลาทั้งหมด มรดกและการมีส่วนร่วมของเขาแพร่หลายในผลงานเพลงกรีกร่วมสมัยในช่วงครึ่งหลังของคริสต์ศตวรรษที่ 20 และในศตวรรษที่ 21 เขายังเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของดนตรีรูปแบบ " Éntekhno " (ร่วมกับMikis Theodorakis ) ในปี 1960 เขาได้รับรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ ยอดเยี่ยม สำหรับเพลงของเขาไม่เคยในวันอาทิตย์จากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน งานแรกของเขาคือการปรับแต่งสำหรับเพลง "พระจันทร์กระดาษ" ( "ΧάρτινοτοΦεγγαράκι") จากเทนเนสซีวิลเลียมส์ " กปรารถนาโดยฉากKarolos Koun " โรงละครศิลปะของเอเธนส์การทำงานร่วมกันซึ่งยังคงเป็นเวลา 15 ปี เปียโนชิ้นแรกของเขา "For a Little White Seashell" ("ΓιαμιαΜικρήΛευκήΑχιβάδα") ออกมาในปี 2490 และในปี 2491 เขาเขย่าวงการดนตรีด้วยการบรรยายในตำนานเรื่องเรมเบติกาเพลงพื้นบ้านในเมืองที่เฟื่องฟูในภาษากรีก เมืองต่างๆซึ่งส่วนใหญ่เป็นเมืองไพรีอัสหลังจากที่ผู้ลี้ภัยเอเชียไมเนอร์หลั่งไหลเข้ามาในปี 2465 และจนกระทั่งถึงเวลานั้นก็มีการเชื่อมต่อกันอย่างหนักหน่วงและการใช้กัญชาและส่งผลให้ถูกมองอย่างดูถูก] Hatzidakis มุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจของการแสดงออก, รากดั้งเดิมลึกและความจริงแท้ของอารมณ์ความรู้สึกที่แสดงใน rembetika และยกย่องชอบของนักประพันธ์เพลงเช่นMarkos Vamvakarisและวาสซิลิสทซิต ซานิส วางทฤษฎีกับการปฏิบัติเขาดัดแปลงคลาสสิกrembetikaในปี 1951 ทำงานเปียโนของเขาหกยอดนิยมรูปภาพ ( ΈξιΛαϊκέςΖωγραφιές ) ซึ่งหลังจากนั้นก็นำเสนอเป็นบัลเล่ต์พื้นบ้าน ในปี 1949 เขาได้ร่วมก่อตั้ง บริษัท กรีกเต้นรำละครกับนักออกแบบท่าเต้นราลลูมานู  เมื่อถึงจุดนี้เขาเริ่มเขียนเพลง "ป๊อป" และเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากควบคู่ไปกับผลงานที่จริงจังมากขึ้นเช่นThe CNS Cycle ( O Kyklos tou CNS ) ในปี 1954 วงจรเพลงสำหรับเปียโนและเสียงที่นึกถึงภาษาเยอรมันที่โกหกในรูปแบบของมันหากไม่ใช่ อย่างมีสไตล์ ในปีพ. ศ. 2498 เขาเขียนคะแนนให้กับภาพยนตร์เรื่องStella ของ Michael Cacoyannis

 

 

สนับสนุนบทความโดย lucaclub88

เว็บ บาคาร่า

 

 

โดยมีนักแสดงหญิงMelina Mercouriร้องเพลงเครื่องหมายการค้าของภาพยนตร์เรื่อง "Love that become a double-edged knife" ("Αγάπηπου "γινεςδίκοπομαχαίρι") Hatzidakis ยืนยันเสมอว่าเขาเขียนงานที่จริงจังเพื่อตัวเองและคนที่จริงจังน้อยกว่าเพื่อหาเลี้ยงชีพ ในปีพ. ศ. 2501 Hatzidakis ได้พบกับNana Mouskouri "ล่ามในอุดมคติ" คนแรกของเขาซึ่งเป็นนักร้องที่มีฝีมือซึ่งเป็นผู้กำหนดเสียงดนตรีของเขา เป็นปี 1960 ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติเนื่องจากเพลง " Never on Sunday " ("ΤαπαιδιάτουΠειραιά") จากภาพยนตร์ของJules Dassin Never on Sunday (ΠοτέτηνΚυριακή) ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์และกลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วโลก ในปีพ. ศ. 2505 เขาได้ผลิตละครเพลงเรื่องStreet of Dreams ( ΟδόςΟνείρων ) และทำคะแนนให้กับAristophanes " Birds ( Όρνιθες ) ซึ่งเป็นผลงานการผลิต Art Theatre อีกเรื่องหนึ่งซึ่งทำให้เกิดความโกลาหลในทิศทางการปฏิวัติของKarolos Koun คะแนนยังถูกนำมาใช้ในภายหลังโดยมอริซBéjart "s บัลเล่ต์ของศตวรรษที่ 20 นอกจากนี้เขายังเขียนเพลงสำหรับเพลงที่อาร์เธอร์ Altmanเพิ่มเนื้อเพลงภาษาอังกฤษให้แก่เบรนด้าลี เพลงนี้คือ " All Alone Am I " ในปีพ. ศ. 2507 เขาได้ออกอัลบั้ม15 สายัณห์ (ΔεκαπέντεΕσπερινοί ) กับเพลงดัง "Mr Antonis (" ΟΚυρΑντώνης ") ในปีพ. ศ. 2508 LP Gioconda"s Smile ( ΤοΧαμόγελοτηςΤζιοκόντας ) ได้รับการเผยแพร่บน Minos-EMI ในปี 2004 ได้มีการรีมาสเตอร์แบบดิจิทัลเป็นแผ่นเสียงออดิโอไฟล์และซีดีในคอลเลกชั่นEMI Classics ในปีพ. ศ. 2509 เขาเดินทางไปนิวยอร์กเพื่อชมรอบปฐมทัศน์ของIllya Darlingละครเพลงบรอดเวย์เรื่องNever on Sundayซึ่งนำแสดงโดย Mercouri เขาไม่ได้กลับไปที่กรีซจนกระทั่งปีพ. ศ. 2515 เนื่องจากเขาต่อต้านเผด็จการทหารของกรีซ



ผู้ตั้งกระทู้ บีบี :: วันที่ลงประกาศ 2020-09-10 19:33:28


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล